Sáng ngày 30/09/2020, Chùa Minh Đạo cùng Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo Việc làm Thành phố, kết hợp cùng cụm thi đua phụ nữ công an TP.HCM, đoàn Thanh niên Quận 3 tổ chức lễ hội Trung thu cho trẻ khuyến tật, mồ côi tại cơ sở của trung tâm (số 215 Võ Thị Sáu, Quận 3), với mong muốn mang lại cho các bé một bầu không khí ấm áp đầy tình yêu thương trong ngày tết Trung thu.

Đến tham dự và chung vui cùng các em có chư Tăng, Phật tử chùa Minh Đạo, Ban Giám đốc Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo Việc làm Thành phố, cùng các chiến sĩ công an quận 3, đoàn Thanh niên, các đơn vị bảo trợ thiện nguyện, mạnh thường quân…

HUY_8770 Đại đức Thích Minh Ân chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn thể thiện nguyện và các trẻ em trong Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo Việc làm Thành phố

Thay mặt cho các đơn vị bảo trợ, Đại đức Thích Minh Ân – Trụ trì chùa Minh Đạo phát biểu: “Hoà trong không khí vui tươi cùng các thiếu niên nhi đồng trên cả nước vui đón tết Trung thu, chương trình được xây dựng với mong muốn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, từ bi của nhà Phật, đạo tràng chùa Minh Đạo phối hợp cùng đoàn thể tổ chức cho các em khuyến tật, những mảnh đời khó khăn có được môi trường lành mạnh để vui chơi”.

HUY_8703 Đại đức Thích Minh Ân - Trụ trì chùa Minh Đạo phát biểu tại chương trình

Qua chương trình, Đại đức Thích Minh Ân cũng cầu Phật gia hộ cho các em luôn được vui vẻ, hạnh phúc để tiếp tục học tập những từ kiến thức trung tập, tương lai hoà nhập vào cộng đồng để sinh sống, làm việc, xây dựng xã hội. Dịp này, Đại đức cũng kêu gọi các đơn vị thiện nguyện, mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ kinh phí để Trung tâm có đủ tài lượng chăm lo trẻ tàn tật, khuyết tật, các hoàn cảnh khó khăn, mồ côi đang học tại đây.

HUY_8768 Đại đức Thích Minh Ân cùng các đoàn thể thiện nguyện trao quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm

Ông Tạ Vạng Đức, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Trung tâm có 2 cơ sở tại quận 3 và quận Bình thạnh, đang nuôi dạy hơn 700 em tàn tật, khuyết tật, bệnh tật,… từ nhiều độ tuổi. Hiện tại, trung tâm cần sự hỗ trợ kinh phí của nhiều đơn vị thiện nguyện, mạnh thường quân để hoạt động hiệu quả hơn, giúp các em phần nào vượt qua khó khăn, hoà nhập cộng đồng”.

HUY_8710 Ông Tạ Vạng Đức - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và tạo Việc làm Thành phố chia sẻ cảm xúc tại chương trình.

Tại lễ hội, chư Tăng, Phật tử, các chiến sĩ công an đã cùng vui chơi, ca hát với các bé, tạo ra một bầu không khí ấm áp vui tươi. Cùng đó, các đơn vị bảo trợ cũng trao nhiều phần học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tại trung tâm.

Một số hình ảnh của chương trình "Vui Tết, đón Trăng"

HUY_8751

HUY_8742

HUY_8754

HUY_8748

HUY_8723

HUY_8712

HUY_8718

HUY_8721

HUY_8709

HUY_8719

Duyên Khởi