Sáng ngày 17/4/2021, Ban Trị sự Phật giáo quận 11 đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại chùa Giác Sanh (103 Âu Cơ, Phường 14, Quận 11, TP.HCM), TT.Thích Nguyên Sỹ đảm nhiệm trưởng ban

Quang lâm chứng minh có Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng – Phó Pháp Chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng Ban Trị sự PG TP.HCM; HT.Thích Tịnh Hạnh, Thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Tâm, HT.Thích Thiện Tánh – đồng phó Chủ tịch HĐTS, Phó Ban Trị sự PG TP; HT.Thích Huệ Văn, HT.Thích Thiện Đức – đồng Phó Ban Trị sự PG TP.HCM; HT.Thích Chân Tính, chứng minh Ban Trị sự huyện Hóc Môn, trụ trì chùa Hoàng Pháp.

HUY_01

Chủ toạ đoàn: HT.Thích Thiện Minh – Trưởng Ban Trị sự PG huyện Hóc Môn, TT.Thích Thiện Quý – Phó Ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự PG TP; TT.Thích Quang Thạnh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự PG TP; ĐĐ. Thích Trung Nguyện – Phó Thư ký Ban Trị sự PG TP; TT.Thích Minh Thanh – Phó Trưởng Ban TT Ban Trị sự PG huyện ; ĐĐ.Thích Lệ Tâm – Phó Ban Trị sự PG huyện. Tham dự Đại hội có đại diện chính quyền các cấp Thành phố và huyện Hóc Môn, Ban Trị sự Phật giáo các quận huyện lân cận, Tăng Ni trụ trì các tự viện và Phật tử trong huyện đồng tham dự.

HUY_02

HUY_5983

Trong diễn văn khai mạc, Hoà thượng Trưởng Ban Trị sự cho rằng, Đại hội Phật giáo quận 11 lần thứ X là dịp để nhìn lại những thành quả Phật sự đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, qua đó đề xuất đội ngũ nhân sự cho nhiệm kỳ mới dựa trên nền tảng: trẻ, tài năng, đạo đức, có trình độ nội, ngoại điển và nhiệt tình tích cực tham gia công tác Phật sự Giáo hội, xây dựng đất nước. Tiếp đó, thay mặt Ban Thư ký, TT.Thích Nguyên Sỹ thông qua báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ IX của Phật giáo quận 11.

HUY_6016

Toàn quận 11 có 36 cơ sở tự viện (trong đó có 13 chùa Phật giáo người hoa, 2 chùa được công nhận di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia là chùa Phụng Sơn và chùa Giác Viên), 176 Tăng Ni đang cư trú.

HUY_5991

Trong nhiệm kỳ qua, để ổn định sinh hoạt và tu học, Ban Trị sự đã đề xuất bổ nhiệm trụ trì cho 5 tự viện; hàng năm tổ chức 2 điểm An cư tại chổ cho Tăng và Ni, với gần 200 hành giả an cư; hướng dẫn xác nhận 31 giới tử thọ giới tại 2 đại giới đàn Trí Tịnh và Huệ Hưng do Ban Trị sự PG Thành phố tổ chức.

Tạo điều kiện để duy trì các lớp giáo lý dành cho Phật tử tại các tự viện với số lượng gần 150 người; khuyến khích Phật tử tham gia 05 đơn vị Gia đình Phật tử với hơn 200 đoàn sinh; các khoá tu và nhiều đạo tràng cũng luân phiên được tổ chức đều đặn.

HUY_02

Hoạt động nghi lễ, văn hoá trong nhiệm qua Ban Trị sự Phật giáo quận đã tổ chức trang nghiêm và long trọng, cùng đó các ban ngành Phật giáo của quận cũng hoàn thành tốt các công tác được giao. Riêng công tác Từ thiện xã hội với nhiều hoạt động an sinh đa dạng và liên tục trong 5 năm qua, Phật giáo quận 11 đã thực hiện hơn 62 tỷ đồng.

Sau báo cáo, Ban Thư ký tiếp tục trình phương hướng hoạt động Phật sự cho nhiệm kỳ X. Đây cũng là nền tảng cho Ban Trị sự và các ban trực thuộc hoạt động để phát triển Phật giáo quận nhà trong tương lai.

HUY_6032

Kết thúc 5 năm thừa hành Phật sự, chư Tôn đức thành viên Ban Trị sự Phật giáo quận Gò Vấp dưới sự lãnh đạo của HT.Thích Thiện Ngộ đã tuyên bố mãn nhiệm.

HUY_6033

Tiểu ban nhân sự sau đó đã trình danh sách tân Ban Trị sự nhiệm kỳ X, chủ toạ đoàn thỉnh Hoà thượng Thích Trí Quảng lấy ý kiến biểu quyết và được toàn thể đại biểu nhất trí thông qua.

Theo đó, tân Ban Trị sự Phật giáo quận 11 khoá X (nhiệm kỳ 2021 – 2026) gồm 27 thành viên, TT.Thích Nguyên Sỹ được suy cử đảm nhiệm Trưởng Ban Trị sự; TT.Thích Duy Trấn, phó Trưởng Ban Thường trực; TT.Thích Từ Phát, NS.Thích Nữ Như Ngọc, đồng phó Ban; ĐĐ.Thích Đức Dũng, Chánh Thư ký.

HUY_6052

Ban đạo từ, Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng biểu dương những thành quả Phật sự đã đạt được của Phật giáo quận 11 trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Hoà thượng nhắc nhở toàn thể thành viên tân Ban Trị sự nhiệm kỳ X phải có tinh thần nhiệt huyết để kế thừa và phát huy những giá trị lịch sử tốt đẹp của chư vị tiền nhân, tiếp tục phụng sự chúng sanh, phát triển đất nước và Giáo hội.

HUY_6059

Nhân đây, Hoà thượng Trưởng Ban Trị sự PG TP cũng gởi gắm tình cảm và mong rằng Ban Trị sự PG quận quan tâm hơn nữa đối với cộng đồng Phật tử người Hoa đang sinh sống tại đây, vì theo Hoà thượng cộng đồng người Hoa đa phần đều có tín tâm với đạo Phật và tích cực tham gia các công tác từ thiện xã hội.

Tại Đại hội, để ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể và cá nhân vì sự phát triển của Phật giáo và địa phương, Thường trực Ban Trị sự PG Thành phố đã trao tặng bằng tuyên dương công đức và Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, Uỷ ban nhân dân Quận Gò Vấp cùng tặng bằng khen.

HUY_6030

HUY_6065

Ban Biên Tập