Ngày 08/02/2021, “Siêu thị 0 đồng” đã chính thức được khai mạc tại chùa Minh Đạo (số 3 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM), trong sự hân hoan của bà con trong khu vực. Đại đức Thích Minh Ân - trụ trì chùa Minh Đạo chủ trì buổi lễ, cùng đại diện chính quyền các ban ngành sở tại đồng tham dự.

Năm 2020 được xem là một năm đầy biến động, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Đại dịch Covid -19 đã tạo ra nhiều thách thức và khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nói chung, đặc biệt là những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều bà con không được về quê đón Tết do diễn biến dịch bệnh phức tạp và cũng do còn nghèo khó. Thấu rõ hoàn cảnh và tâm tư của bà con, đồng thời hướng đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc là "Lá lành đùm lá rách", lan toả tinh thần từ bi của Phật giáo, chùa Minh Đạo quyết định tổ chức hệ thống "Siêu thị 0 đồng", nhằm hỗ trợ cho bà con những nhu yếu phẩm cần thiết, mang đến cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

HUY_1722

"Siêu thị 0 đồng" được hình thành là do sự đồng lòng, phát tâm ủng hộ của nhiều mạnh thường quân, các Phật tử của chùa Minh Đạo với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm như: mỳ, nước tương, bánh kẹo,... các loại rau củ quả từ khắp nơi cúng dường về. Riêng đối với cây ATM gạo, theo chia sẻ của Đại đức Thích Minh Ân, chùa Minh Đạo được sự hỗ trợ về máy móc từ Đoàn Thanh niên và gạo từ các mạnh thường quân chuyển về.

HUY_1740

HUY_1729

Phát buổi tại buổi lễ, Đại đức Thích Minh Ân chia sẻ: "Đây là năm đầu chùa Minh Đạo thực hiện mô hình này, với mong muốn san sẻ gánh nặng và chung tay cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn, xa quê hương trong dịp Tết… phần nào có được một mùa xuân thật sự ấm no, hạnh phúc”.

HUY_1724

HUY_1735

HUY_1738

Do tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp , tuân thủ theo khuyến cáo Bộ Ý tế, chùa Minh Đạo đã cho thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch cho bà con đến "Siêu thị 0 đồng" nhận quà. Theo đó, tất cả bất buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt một cách nghiêm túc.

HUY_1745

“Siêu thị 0 đồng” được mở cửa 3 lần một ngày, từ ngày 8-2 - 2021 đến khoảng ngày 11-2-2021 (nhằm 27 – 30 tháng Chạp Canh Tý). Theo đó, mỗi bà con nghèo tại các phường trong khu vực sẽ được hướng dẫn tiếp nhận nhu yếu phẩm tại “Siêu thị 0 đồng” chùa Minh Đạo vào từ 8 giờ sáng, 11 giờ trưa và 17 giờ chiều, xuyên suốt 3 ngày.

Ban Biên Tập - Ảnh: Đăng Huy