Không khí đón Xuân Tân Sửu 2021 vắng lặng hơn mọi năm, vì cả nước phải đồng lòng phòng chống dịch Covid - 19, thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế. Tại TP.HCM, nhiều chùa thông báo hủy chương trình lễ đón giao thừa, khóa lễ cầu nguyện đông người. Tuy nhiên, để không làm mất ý nghĩa của ngày Tết, các chư Tăng và quý Phật tử chùa Minh Đạo đã phục dựng nhiều tiểu cảnh Tết quê trong khuôn viên chùa, gợi lại nhiều ký ức trong lòng những người con xa xứ.

Chùa Minh Đạo (ngụ tại 12/3 BIS Kỳ Đồng, P9, Q.3, TP.HCM) khởi nguồn từ một căn phòng lợp tôn, vách tôn khiêm tốn, nhưng không kém phần trang nghiêm, thanh tịnh giữa lòng Sài gòn hoa lệ. Theo thời gian, Chùa đã dần được cải tạo, cơi nới, trùng tu thành một ngôi chùa khang trang bề thế. Đặc biệt, chùa Minh Đạo vinh dự được chọn làm nơi tổ chức những sự kiện long trọng của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, đón tiếp nhiều vị Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. chuaminhdao_02

chuaminhdao_01 Vẻ đẹp trang nghiêm, cuốn hút của chùa Minh Đạo ngày nay

2020-THB-09 Lễ Phật đản Phật lịch 2564, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đến thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN, tại chùa Minh Đạo

Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, chư Tăng và quý Phật tử của chùa Minh Đạo thường tổ chức các hoạt động từ thiện, tặng quà Tết, các khóa lễ cầu nguyện đông người, lễ đón giao thừa, các chương trình mừng xuân chào đón năm mới,…. Tuy nhiên, vì cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid – 19, nên nhà chùa tạm ngừng các hoạt động chào mừng năm mới như mọi năm. Thay vào đó, chư Tăng và quý Phật tử đã phục dựng nhiều tiểu cảnh Tết quê trong khuôn viên chùa phố nhằm tạo không khí vui vẻ, đầm ấm, để giúp mọi người vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Phóng sự ảnh sau đây sẽ mang đến cho độc giả những khung cảnh an nhiên, mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân thương

HUY_1707 Hoa vạn thọ và cây mai với những cánh sắp khoe sắc được đặt trước cửa chánh điện chùa Minh Đạo

HUY_1704 Một tiểu cảnh tái hiện không gian Tết quê mộc mạc, đơn sơn nhưng vẫn tràn đầy sắc xuân

HUY_1703 "Con đường hoa" và Sắc Xuân trong khuôn viên chùa

HUY_1711 Một góc nhỏ an nhiên để mọi người đến thưởng lãm

HUY_1700 Hình ảnh thuyền hoa, cây trái Tết vượt sông về nhà

HUY_1702

HUY_1705 Bức tranh với dòng chữ "1900 Hồi Đó,..." gợi nhớ gợi thương ... hồi đó

Mong muốn mang lại không khí Tết hân hoan, vui vẻ cho người dân tới viếng chùa, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, mọi người xung quanh, chùa Minh Đạo đã tuyên truyền và tuân thủ đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch, hạn chế người tụ tập, phật tử khi vào chùa phải bắt buộc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Ban Biên Tập - Ảnh: Đăng Huy